UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG TIẾN
Số: /BC-TH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hùng Tiến, ngày tháng 12 năm 2022
|
BÁO CÁO
Tự đánh giá, xếp loại “Đơn vị học tập” năm 2022
Căn cứ Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ GD&ĐT Quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập;
Thực hiện Hướng dẫn số 2474/HD-UBND ngày 04/11/2022 của UBND huyện Vĩnh Bảo về triển khai thực hiện công tác đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập; Kế hoạch số 2683/KH-UBND ngày 28/11/2022 của UBND huyện Vĩnh Bảo về kiểm tra, đánh gia, chấm điểm, xếp loại Đơn vị học tập năm 2022;
Căn cứ Biên bản tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập ngày 26/11/2022 của trường tiểu học Hùng Tiến,
Trường Tiểu học Hùng Tiến báo cáo công tác tự đánh giá Đơn vị học tập năm 2022 như sau:
I. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI XÂY DỰNG ĐƠN VỊ VĂN HÓA
1. Công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện
- Đã triển khai Hướng dẫn số 2474/HD-UBND ngày 04/11/2022 của UBND huyện Vĩnh Bảo về triển khai thực hiện công tác đánh gia, xếp loại Đơn vị học tập; Kế hoạch số 2683/KH-UBND ngày 28/11/2022 của UBND huyện Vĩnh Bảo về kiểm tra, đánh gia, chấm điểm, xếp loại Đơn vị học tập năm 2022.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch số 105/KH-TH ngày 6/9/2021 về xây dựng môi trường văn hóa năm 2021-2022; Kế hoạch phát triển văn hóa đọc số 148/KH-TH ngày 9/10/2021 và triển khai tới 100% CBGVNV thông qua cuộc họp Hội đồng sư phạm tháng 5/2021.
- Chỉ đạo CBGVNV trong nhà trường xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng cá nhân được đ/c Hiệu trưởng xét duyệt và báo cáo kết quả thực hiện.
2. Công tác triển khai đánh giá tại trường
- 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng theo quy định.
- Các tổ họp đánh giá việc thực hiện kế hoạch tự bồi dưỡng của các thành viên và nộp kết quả báo cáo Ban giám hiệu.
- Căn cứ vào vào quy trình, các tiêu chí và hướng dẫn đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, đ/c Hiệu trưởng đã chủ trì buổi họp tự đánh giá Đơn vị học tập tại nhà trường và thống nhất cao về biểu điểm tự đánh giá, xếp loại.
II. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Đánh giá thực hiện các tiêu chí xây dựng đơn vị học tập
* Tiêu chí 1: Điều kiện để xây dựng đơn vị học tập
1.1. Đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch cho các thành viên học tập thường xuyên.
Nhà trường xây dựng kế hoạch số 93/KH-TH ngày 20/7/2021; Kế hoạch
số 102/KH-Th ngày 8/8/2022 về việc học tập bồi dưỡng thường xuyên và triển khai tới 100% CBGVNV trong nhà trường.
(Đạt 10/10 điểm)
1.2. Đơn vị có các quy định cụ thể nhằm động viên thành viên học tập.
Nhà trường xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ có những quy định về khen thưởng, hỗ trợ động viên trong các trường hợp tham gia học tập, tập huấn cụ thể.
(Đạt 10/10 điểm)
1.3. Đơn vị quan tâm đầu tư các nguồn lực gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện đảm bảo để đáp ứng nhu cầu học tập của thành viên.
Nhà trường có đầu tư, hỗ trợ về cơ sở vật chất như máy tính, máy in, các đồ dùng, trang thiết bị dạy học, các điều kiện khắc phục học tập đặc biệt là bồi dưỡng trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch Covid 19.
(Đạt 10/10 điểm)
Tiêu chí 1: Đạt 30/30 điểm
* Tiêu chí 2: Kết quả học tập của các thành viên
2.1. Thành viên trong đơn vị có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hàng năm được lãnh đạo đơn vị phê duyệt.
100% CBGVNV trong nhà trường xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng đã được Hiệu trưởng phê duyệt.
(Đạt 10/10 điểm)
2.2. Thành viên trong đơn vị tuân thủ kỷ luật lao động, nội dung làm việc trong đơn vị, có tinh thần hợp tác, đoàn kết và trao đổi.
100% CBGVNV thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy của nhà trường, có tinh thần đoàn kết, hợp tác thực hiện nhiệm vụ được giao.
(Đạt 5/5 điểm)
2.3. Thành viên trong đơn vị hoàn thành đầy đủ chương trình học tập bồi dưỡng bắt buộc theo quy định của nhà nước.
100% CBGVNV đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019, có đầy đủ các văn bằng chứng chỉ Tiếng Anh, tin học, Chứng chỉ hạng chức danh nghề nghiệp; 02 đồng chí cán bộ quản lý có Bằng Trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý Giáo dục, Quản lý Nhà nước, Chứng chỉ quản lý cấp phòng và tương đương.
(Đạt 10/10 điểm)
2.4. Thành viên trong đơn vị đạt từ danh hiệu " Lao động tiên tiến" trở lên.
100% CBGVNV trong nhà trường đạt "Lao động tiên tiến". Trong đó 15% đạt CSTĐ cơ sở.
(Đạt 5/5 điểm)
Tiêu chí 2: Đạt 30/30 điểm
* Tiêu chí 3: Hiệu quả, tác động của xây dựng Đơn vị học tập
3.1. Thành viên trong đơn vị đáp ứng đầy đủ các năng lực và phẩm chất của Công dân học tập.
- 100% thành viên đáp ứng đầy đủ các năng lực, phẩm chất của Công dân học tập, gồm: (Đạt 4/4 điểm).
a) Có ý thức tuân thủ pháp luật, thực hiện quyền và trách nhiệm công dân
đối với gia đình và xã hội.
- Năm học 2021- 2022, đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: 100% CBGVNV đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
(Đạt 3/3 điểm).
b) Có cam kết học tập suốt đời để phát triển bản thân
- 100% CBGVNV ký cam kết học tập suốt đời.
(Đạt 3/3 điểm).
c) Có ý thức tổ chức việc học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.
- CBGVNV luôn động viên các thành viên trong gia đình (con cái,…) học tập và đạt kết quả tốt. 100% cán bộ, giáo viên có con em thành đạt đỗ vào các trường Đại học, chuyên nghiệp.
(Đạt 3/3 điểm).
d) Có lối sống lành mạnh, tôn trọng và hòa hợp với môi trường.
- CBGVNV trong nhà trường có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh trong sáng, ứng xử có văn hóa, thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử, được phụ huynh
học sinh tin tưởng.
(Đạt 3/3 điểm).
đ) Biết sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc.
- 100% CBGVNV trong nhà trường đều có chứng chỉ Tin học, 100% có chứng chỉ Tiếng Anh trình độ A2. 100% CBGVNV sử dụng các phần mềm quản lý học sinh, làm các giáo án điện tử phục vụ công tác giảng dạy, đạt hiệu quả cao. Thực hiện công tác chuyển đổi số cơ bản đáp ứng yêu cầu mới. Tuy nhiên việc sử dụng ngoại ngữ của giáo viên còn hạn chế.
(Đạt 2/3 điểm).
e) Có tư duy phản biện, sáng tạo, tính chủ động, kỹ năng giải quyết vấn đề.
- CBGVNV trong nhà trường luôn sáng tạo, linh hoạt khi giải quyết công việc. Chủ động trong việc xây dựng và triển khai các kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, các phong trào của ngành. Cán bộ quản lý có kỹ năng quản lý tốt. Giáo viên, nhân viên có chuyên môn sư phạm tốt, luôn học hỏi tự trau dồi kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và luôn chủ động, sáng tạo trong công việc. Tuy nhiên còn một số giáo viên, nhân viên chưa linh hoạt khi giải quyết công việc. Tuy nhiên năng lực sư phạm, khả năng tiếp cận phương pháp mới của giáo viên chưa đồng bộ.
(Đạt 2/3 điểm).
g) Tôn trọng và thực hiện bình đẳng giới.
- CBGVNV tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, 100% CBGVNV ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo. Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động thực hiện tháng hành vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế tại nhà trường.
- Chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ. Tuyên truyền, phổ biến đầy đủ và kịp thời các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới trong trường học.
(Đạt 3/3 điểm).
h) Hiểu rõ, trân trọng sự đa dạng văn hóa và có cách ứng xử văn hóa phù hợp.
- CBGVNV trong nhà trường nghiêm túc thực hiện Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và Bộ quy tắc ứng xử của nhà trường.
(Đạt 3/3 điểm).
3.2. Đơn vị đạt từ danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" trở lên.
Nhà trường được UBND huyện tặng danh hiệu "Tập thể Lao động tiên tiến" tại Quyết định số 2801/QĐ-UBND ngày 18/7/2021 về việc công nhận tập thể Lao động tiên tiến ngành GDĐT huyện Vĩnh Bảo năm học 2021-2022.
(Đạt 5/10 điểm).
3.3. Góp phần tạo lập môi trường chia sẻ trí thức với các đơn vị khác.
Các thành viên trong nhà trường có tinh thần đoàn kết, tổ chức chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp trong và ngoài trường. Năm 2021, nhà trường tổ chức được 1 chuyên đề chuyên môn cấp huyện, 1 chuyên đề Đội cấp huyện, 6 chuyên đề cấp trường, tham gia 2 chuyên đề cấp cụm và nhiều chuyên đề cấp thành phố. Tổ chức một số chuyên đề bồi dưỡng Công nghệ thông tin để kết nối với CMHS.
- Có văn bản phối hợp chia sẻ tri thức đối với các đơn vị khác như tổ chức, tham gia SHCM các cấp, tổ chức chuyên đề chuyên môn, chuyên đề Đội cấp huyện, có kế hoạch trao đổi chia sẻ nội dung thực hiện. Tuy nhiên trường không có trang webise. (Đạt 3/5 điểm)
Tiêu chí 3: Đạt 34/40 điểm
* Tổng điểm : 94/100 điểm.
* Xếp loại : Tốt.
2. Nhận xét chung về kết quả hoạt động:
* Ưu điểm:
- Nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập; Nhà trường đã ban hành được một số văn bản như Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, xây dựng tiêu chí thi đua năm học trong đó lồng ghép nội dung học tập bồi dưỡng thường xuyên; tổ chức cho CBGVNV viết bản cam kết, thực hiện việc học tập thường xuyên năm 2021.
- 100% cán bộ, giáo viên nhân viên xây dựng kế hoạch tự học tập, tự bồi dưỡng và thực hiện cam kết về học tập suốt đời với từng cá nhân trong đơn vị, đã được 100% CBGVNV thực hiện tốt.
- Nhà trường luôn động viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên nhân viên tự học, tự đào tạo bồi dưỡng và cử cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia các
chương trình đào tạo, lớp tập huấn do Phòng GDĐT tổ chức.
- Làm tốt công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú về ngành giáo dục, về việc học tập suốt đời.
- Thường xuyên kiểm tra đánh giá kế hoạch tự học tập tu dưỡng cá nhân của CBGVNV, cập nhật, đánh giá trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý giáo dục của cán bộ, GVNV và lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, ưu tiên các đối tượng thuộc diện quy hoạch.
* Tồn tại:
- Một số ít giáo viên áp dụng các nội dung bồi dưỡng vào thực tế chưa hiệu quả.
- Kinh phí thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường cho cán bộ, GVNV còn hạn hẹp.
3. Phương hướng thực hiện xây dựng Đơn vị văn hóa
- Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện việc học tập thường xuyên năm 2022, với các nội dung và giải pháp thực hiện cụ thể, gắn với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo điều kiện và khuyến khích CBGNNV tự học, tự đào tạo bồi dưỡng và cử CBGVNV tham gia các chương trình đào tạo (các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn và dài hạn), tổ chức tốt việc đánh giá xếp loại CBGVNV hàng tháng, năm học và bình xét thi đua khen thưởng cuối năm đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy trình.
- Khuyến khích GVNV trong đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng Tuần lễ học học tập suốt đời năm 2022, ngày hội văn hóa đọc, chia sẻ kinh nghiệm, bài viết hay... để tăng cường sự đoàn kết, tạo sự lan tỏa đưa việc tự học, tự đào tạo, tự bồi dưỡng trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực và hiệu quả.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên nhân viên của đơn vị, để nâng cao nhận thức tầm quan trọng, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân, tài góp phần nâng cao nguồn nhân lực của ngành GD&ĐT.
III. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Đề nghị Phòng GD&ĐT xây dựng mô hình điểm việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập để các trường học tập những cách làm hay, sáng tạo trong việc xây dựng và triển khai có hiệu quả đơn vị học tập.
Trên đây là báo cáo công tác tự đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập năm 2022 của trường tiểu học Hùng Tiến. Kính mong cấp trên xét duyệt để nhà trường xếp loại Tốt về Đơn vị học tập năm 2022./.
Nơi nhận:
- UBND huyện (để b/c);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Phước
|