UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG TIẾN
Số: /BC-TH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hùng Tiến, ngày tháng 4 năm 2023
|
BÁO CÁO
V/v Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Năm học 2022 - 2023
Thực hiện Kế hoạch số 04-KH/BTGHU-PGDĐT ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Ban Tuyên giáo huyện ủy-Phòng GD&ĐT về Bồi dưỡng chính trị hè 2022 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Vĩnh Bảo;
Thực hiện sự chỉ đạo Đảng uỷ xã Hùng Tiến về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, năm 2022 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”,
Trường tiểu học Hùng Tiến đã thực hiện và đạt được kết quả như sau:
I. NỘI DUNG ĐÃ TRIỂN KHAI
1. Chi bộ, nhà trường đã tiếp tục tích cực triển khai sâu, rộng nội dung việc thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, các em học sinh trong toàn trường, nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người, qua đó hưởng ứng, tham gia một cách tích cực.
2. Chi bộ, BGH nhà trường đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, đơn vị trong các kỳ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp để cuộc vận động ngày càng thấm sâu vào mỗi cán bộ giáo viên và học sinh.
3. Đưa nội dung sinh hoạt, học tập tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh vào hoạt động của nhà trường.
4. Phát động giới thiệu gương người tốt - việc tốt, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở trong nhà trường, các lĩnh vực đời sống xã hội thông qua các giờ hoạt động tập thể, ...
II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1. Ưu điểm:
- 100% các thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ đạo cấp trên trong việc triển khai thực hiện các nội
dung Cuộc vận động trong năm học đạt hiệu quả.
- 100% CBĐV, GV học tập Hồ Chí Minh qua chuyên đề.
- Các đoàn thể trong nhà trường đã tích cực động viên đoàn viên công đoàn hưởng ứng cuộc vận động thường xuyên theo dõi đôn đốc việc đoàn viên công đoàn tham gia cuộc vận động đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của cuộc vận động. Đoàn đội hàng tháng, tuần phát động học sinh tham gia thực hện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt tập thể, qua các bài giảng của giáo viên.
- 100% CBGVNV và học sinh trong trường đã nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ đó ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện theo tấm gương của Bác Hồ.
- Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn trường, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống xây dựng Đảng, nhà trường trong sạch, vững mạnh.
- Việc thường xuyên đưa Cuộc vận động đã đi vào chiều sâu, có nội dung thiết thực, có tác dụng tích cực đến tất cả cán bộ, giáo viên CNVC, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Thúc đẩy phong trào thi đua lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực, phát hiện biểu dương kịp thời gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Đã tạo cho CBGV và lao động trong nhà trường nghiên cứu học tập tư tưởng của Bác trong các tác phẩm “nâng cao đạo đức cách mạng,quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “di chúc” của Người, những tư tưởng của Bác về giáo dục đào tạo, trong đó đặc biệt chú trọng đến những nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách như đức tính “cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, ý thức tổ chức kỉ luật, ý thức trách nhiệm trong công việc được giao, ý thức phục tùng nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí
2. Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân
a) Những tồn tại, hạn chế:
- Bên cạnh những việc đã làm được của cấp ủy chi bộ, BGH nhà trường trong năm thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, cấp ủy chi bộ, BGH chưa thực sự phát huy cao độ tính tự phê và phê bình. Một số ít CBĐVGV vẫn còn chưa mạnh dạn đưa ra những ý kiến hay, có chất lượng để xây dựng tập thể vững mạnh. Một số ít còn mang tính tự ti, chưa thật sự tự học tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề…
- Việc lựa chọn những vấn đề trên lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, chất lượng chuyên môn để tập trung giải quyết ở tổ chuyên môn còn chung chung. Xây dựng các mô hình điển hình về việc làm theo lời Bác của các đoàn thể chưa được chú trọng.
b) Nguyên nhân:
- Công tác biểu dương khen thưởng còn hạn chế do kinh phí chi bộ, nhà trường hạn hẹp.
- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vẫn còn nặng về sinh hoạt chính trị hơn là thực tế.
4. Bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện
- Cần tăng cường hơn nữa và có sự tập trung trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong mọi hoạt động giữa các cấp chính quyền, các đoàn thể với cấp ủy Đảng để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh.
- Mỗi cấp ủy Đảng, nhà trường cần xác định và tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh trong nhà trường, nhất là những vấn đề liên quan đến đạo đức, trách nhiệm trước công việc được giao.
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh tại nhà trường.
- Kịp thời biểu dương, nhân điển hình những cá nhân, đoàn thể điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
III. KHEN THƯỞNG TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH
1. Đối với cá nhân:
STT
|
Họ và tên
|
Chức vụ - Nhiệm vụ
|
Ghi chú
|
1
|
Vũ Thị Oanh
|
GV-TKHĐ
|
|
2
|
Tống Thị Bích Thủy
|
GV-TPCM
|
|
3
|
Phạm Trung Tuyên
|
GV- CTCĐ
|
|
4
|
Lê Thị Phương
|
GV-TPT
|
|
5
|
Đào Thị Thúy
|
KT-VT
|
|
6
|
Ngô Thị Nhẫn
|
GV-TPCM
|
|
7
|
Vũ Thị Duyến
|
GV
|
|
2. Tập thể:
STT
|
Đơn vị
|
Ghi chú
|
1
|
Ban chi ủy chi bộ
|
|
2
|
Tổ chuyên môn 1,2,3
|
|
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Lưu: VT. Trần Thị Phước