TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG TIẾN
BỘ PHẬN CHUYÊN MÔN
Số: 158/KH- TH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hùng Tiến, ngày 10 tháng 10 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
Dạy học trực tuyến và kiểm tra đánh giá trực tuyến
Năm học 2022 -2023
Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướngđến năm 2030;
Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ-TW ngày 26/10/2021 của Ban thường vụ thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 284/QĐ-UBND ngày 24/01/2022 của UBND thành phố về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 03-NQ-TW ngày 26/10/2021 của Ban thường vụ thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 09/02/2022 của UBND thành phố về Truyền thông Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2022-2025; Công văn số 554/SGD ĐT-VP ngày 18/3/2022 của SGD&ĐT Hải Phòng về việc tuyên truyền Chuyển đổi số trong các đơn vị giáo duc;
Thực hiện Công văn số 163/PGDĐT-GDTH ngày 28/3/2022 của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo về việc Truyền thông Chuyển đổi số trong các đơn vị giáo dục;
Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2022-2023 của trường Tiểu học Hùng Tiến;
Căn cứ vào điều kiện thực tế của đon vị, chức năng nhiệm vụ và năng lực của cán bộ giáo viên trong nhà trường.
Bộ phận chuyên môn Trường tiểu học Hùng Tiến xây dựng Kế hoạch dạy học trực tiếp kết hợp với tuyến và kiểm tra đánh giá trực tuyến năm học 2022-2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Giúp học sinh được học một cách hiệu quả theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 (đối với lớp 1,2,3) và Chương trình hiện hành theo hướng tiếp cận Chương trình GDPT 2018 trong thời gian nghỉ học ở trường (nghỉ do ốm đau, tai nạn, dịch bệnh...);
- Phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học trực tuyến của giáo viên.
- Tăng cường sự hợp tác, trao đổi chuyên môn giữa các giáo viên trong việc tổ chức dạy học trực tuyến.
- Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ học sinh trong học tập.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT của GV, HS.
2. Yêu cầu:
a) Đối với nhà trường:
- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng dạy học trực tuyến cho GV;
- Chỉ đạo các tổ/khối/nhóm chuyên môn thực hiện dạy học trực tuyến; kiểm tra giám sát và giải quyết những vướng mắc trong quá trình tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trực tuyến của các thành viên trong tổ/ khối/nhóm chuyên môn.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, TKB, TGB cụ thể, rõ ràng, phù hợp với từng lứa tuổi HS ở các khối, lớp.
- Chuyển tài khoản Microsoft Teams SGD&ĐT đã cấp cho GV và HS;
- Tổ chức tìm hiểu, tập huấn ứng dụng thêm một số trang hỗ trợ trực tuyến khác (Google Meet, Zoom meating, Skype, Zavi ...);
- Khuyến khích GV mua sắm thêm thiết bị hỗ trợ cho việc dạy trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn như bảng điện tử, micro, webcam, ...;
- Tổ chức rà soát, thống kê các điều kiện học trực tuyến của HS và có kế hoạch vận động, giúp đỡ HS còn gặp khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến;
- Chuẩn bị đường truyền Internet tốc độ cao, ổn định tạo điều kiện cho GV dạy trực tuyến tại trường.
b) Đối với giáo viên:
- Chuẩn bị chu đáo bài dạy, phần mềm dạy học trực tuyến cũng như các thiết bị hỗ trợ như máy tính, webcam, loa, micro, bảng điện tử...
- Phải có kỹ năng xây dựng và lựa chọn học liệu; tích cực ứng dụng CNTT vào quá trình dạy học; sử dụng cơ bản thành thạo các ứng dụng, phần mềm dạy học đã được tập huấn.
c) Đối với học sinh:
- Phải có tài khoản trên Teams 365, Google Meet, Zoom Meetting,... kèm theo sự hỗ trợ các tài khoản như Messenger, Facebook hoặc Zalo; máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối Internet; tham gia học tập và hoàn thành các bài kiểm tra đầy đủ, thường xuyên theo hướng dẫn của giáo viên.
- Trường hợp đặc biệt, học sinh không có máy tính hoặc điện thoại thông minh hoặc không có điều kiện kết nối Internet thì giáo viên chủ nhiệm, GVBM cho kết hợp với HS khác có điều kiện thuận lợi để cùng tham gia học và có phương pháp quản lý phù hợp hoặc có phương án hướng dẫn học sinh tự học trên sách giáo khoa và giáo viên kiểm tra bài bằng cách trao đổi với phụ huynh học sinh qua điện thoại hoặc các PP kiểm tra phù hợp khác.
d) Đối với Cha mẹ học sinh: Chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho con em mình học trực tuyến (máy tính/điện thoại thông minh, đường truyền kết nối Internet...); giám sát, hỗ trợ quá trình học của con mình; phối hợp, hướng dẫn con em mình hoàn thành các yêu cầu của giáo viên.
II. ĐỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG HỌC
1. Đối tượng
- 100% học sinh từ lớp 2 đến lớp 5, Trường Tiểu học Hùng Tiến, năm học 2022-2023.
- HS khối 1 (thực hiện theo công văn số 1768/SGD ĐT-GDTH ngày 19/8/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo HP).
2. Nội dung môn học: Các môn học quy định trong chương trình GDPT.
- Kế hoạch bài học được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông của từng khối lớp, các kiến thức cốt lõi từ các tài liệu: sách giáo khoa, bài giảng, tài liệu tham khảo, học liệu, câu hỏi, bài tập để tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Được tổ chuyên môn thống nhất trước khi chuyển tải tới học sinh.
3. Số lượng buổi, thời gian và lịch học, hình thức dạy học
- Thời gian:
+ Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp: Thực hiện khi HS phải tạm dừng đến trường để phòng dịch, theo phân phối chương trình, thời khóa biểu, thời gian biểu do nhà trường xây dựng, bám sát Chuẩn kiến thức kỹ năng, yêu cầu của bài học, môn học. (Tuy nhiên: Thời gian trong mỗi buổi dạy có thể linh động cho giáo viên chủ nhiệm thống nhất với cha mẹ học sinh để cùng phối hợp thực hiện (Báo cáo và đăng ký thời gian cụ thể với BGH nhà trường).
+ Trong trường hợp HS học bình thường tại trường: GV tổ chức dạy trực tuyến ít nhất 1-2 buổi/tháng để hướng dẫn, kiểm tra HS tự học tại nhà; Dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến khi lớp có HS nghỉ học do ốm đau, tai nạn ...
- Hình thức dạy học: Dạy học tương tác trực tuyến qua các phần mềm dạy học trên Internet, kết hợp phần giao bài tập và kiểm tra đánh giá qua zalo, Gmail, tin nhắn điện tử…
4. Người tham gia dạy:
Giáo viên phụ trách môn học do nhà trường phân công theo đúng chuyên môn, chuyên ngành đào tạo.
III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Trong quá trình tổ chức dạy học qua Internet, giáo viên trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua các bài kiểm tra trên Zalo, tin nhắn eNetViet, Gmail... cho phù hợp, bảo đảm công bằng, khách quan, trung thực và linh hoạt.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với lãnh đạo nhà trường
- Quyết định hình thức dạy học trực tuyến trên cơ sở hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; xác định mục tiêu, mức độ hoặc yêu cầu cần đạt;
- Xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng của đơn vị mình;
- Triển khai bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng dạy học trực tuyến cho giáo viên đảm bảo chất lượng;
- Phân công trách nhiệm cụ thể cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng;
- Xây dựng, lựa chon và thẩm định học liệu sử dụng trong dạy học trực tuyến;
- Kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, động viên các giáo viên tích cực đổi mới, ứng dụng CNTT có hiệu quả;
- Sử dụng tin nhắn điện tử để thông tin đến cha mẹ học sinh và học sinh phương án dạy học trực tuyến của nhà trường, kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng dịch Covid-19;
- Tổ chức quản lý dạy học trực tuyến theo kế hoạch;
- Chỉ đạo thu nhận sản phẩm học tập, đánh giá kết quả học tập của HS;
- Quản lý hồ sơ tài khoản của HS và giáo viên dùng trong các phầnmềm tổ chức dạy học trực tuyến được xác định theo mã số định danh cá nhân của học sinh và giáo viên từ cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục;
- Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật dạy học trực tuyến, học liệu dạy học trực tuyến và đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học trực tuyến;
- Xây dựng các yêu cầu của dạy học trực tuyến và nội quy dạy học trực tuyến của đơn vị, đảm bảo quy định tại Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT;
- Công bố công khai những quy định liên quan đến dạy học trực tuyến, kế hoạch giáo dục, các điều kiện bảo đảm việc dạy học trực tuyến;
- Cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có liên quan tham gia tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp và kỹ năng cần thiết để tổ chức dạy học trực tuyến;
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả của việc tổ chức dạy học trực tuyến, kịp thời xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai dạy học trực tuyến; định kỳ mỗi năm hai lần, tại thời điểm kết thúc mỗi học kỳ, đánh giá, rút kinh nghiệm về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến và tổng hợp những khó khăn, nguyên nhân, kiến nghị gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét.
2. Đối với tổ chuyên môn:
- Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và HĐGD của tổ, khối theo hướng linh động, tinh gọn chương trình thành các chủ đề phù hợp với chương trình GDPT đang thực hiện của từng khối, lớp tạo thuận lợi cho GV xây dựng Kế hoạch bài dạy thành các nhiệm vụ học tập của HS theo PP và kỹ thuật dạy học tích cực để dạy trực tuyến, gửi Ban giám hiệu duyệt trước khi triển khai dạy HS;
- Tổ chức phân công giáo viên xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến, xây dựng phương án hỗ trợ tất cả học sinh tiếp cận được quá trình học tập trực tuyến. Đặc biệt quan tâm tới các học sinh không có đầy đủ trang thiết bị, phương tiện để tham gia học tập trực tuyến hoặc thuộc diện cách ly theo quy định của phòng chống dịch Covid-19, để các học sinh này được học tập, kiểm tra, đánh giá theo đúng tiến độ thực hiện chương trình môn học cùng với tất cả các học sinh khác trong lớp;
- Triển khai tích cực việc đổi mới PPDH, ứng dụng CNTT trong dạy học. Hỗ trợ, chia sẻ về mặt chuyên môn giữa các thành viên.
- Kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, động viên các giáo viên tích cực đổi mới, ứng dụng CNTT có hiệu quả.
3. Đối với giáo viên
- Tích cực, chủ động, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng CNTT; thực hiện cơ bản thành thạo các phần mềm, ứng dụng đã tập huấn để góp phần nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT và chất lượng dạy học;
- Thực hiện tốt các quy định, kế hoạch của tổ chuyên môn và nhà trường ;
- Giáo viên: xây dựng và lựa chọn học liệu, cách sử dụng công cụ hoặc dịch vụ công nghệ thông tin để tổ chức dạy học qua Internet; tổ chức các hoạt động học cho học sinh bao gồm: thực hiện nhiệm vụ học tập, trao đổi, thảo luận giữa học sinh với giáo viên; kiểm tra, đánh giá mức độ nắm vững kiến thức đã học qua Internet khi học sinh đi học trở lại; tổ chức ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức cho học sinh trước khi dạy các bài học tiếp theo trong chương trình.
4. Cán bộ hỗ trợ kỹ thuật CNTT
BGH phân công đ/c Phạm Trung Tuyên GV, kiêm cán bộ phụ trách kỹ thuật CNTT có trách nhiệm HD GV, HS, CMHS nhận và đăng nhập tài khoản Teams 365 đã được SGD cấp, cài đặt các phần mềm eNetViet, Zoom Meeting, Google Meet, Microsoft Teams… để giúp HS học trực tuyến tại nhà trong thời gian nghỉ học ở trường; quản trị kỹ thuật hệ thống công nghệ thông tin, sử dụng các công cụ công nghệ thông tin để hỗ trợ cả giáo viên và học sinh, phụ huynh khi cần thiết;
5. Giáo viên chủ nhiệm, GVBM, CMHS:
- Giáo viên chủ nhiệm lớp: Tổ chức cho HS tham gia học tập, kiểm tra, điểm danh học sinh trong từng tiết học; phối hợp chặt chẽ với giáo viên dạy và hỗ trợ giáo viên dạy trong công tác quản lí lớp học; chủ động phối hợp với CMHS, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập cũng như quản lí học sinh;
- Giáo viên Tiếng Anh t/c dạy HS trong từng nhóm khối/lớp theo KHDH trực tuyến (nội dung cốt lõi) đã xây dựng và được BGH ký duyệt.
6. CSVC dạy học trực tuyến:
- Đảm bảo yêu cầu về đường truyền Internet tốc độ cao, ổn định và các thiết bị kết nối đầy đủ tại trường và tại gia đình HS.
- Lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến phải đảm bảo các tiêu chí:
+ Hệ thống có khả năng tổ chức dữ liệu tương ứng với không gian trường học, lớp học, môn học đáp ứng nhu cầu quản lí, giảng dạy, học tập và các hoạt động sinh hoạt chuyên môn khác của nhà trường trên không gian mạng.
+ Hệ thống có giao diện cung cấp chức năng quản lí để xử lí các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin, tài khoản, dữ liệu của mỗi cá nhân trong nhà trường.
+ Ưu tiên khai thác, sử dụng các dịch vụ miễn phí cho giáo dục (Office 365, Google Suite, Google Meet...), dạy học trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams, chương trình giáo dục trực tuyến onluyen.vn, OLM.VN, hệ thống K12online, học tập trên truyền hình...
7. Quản lí không gian dạy học trực tuyến:
- Tài khoản của học sinh và giáo viên dùng trong các phần mềm tổ chức dạy học trực tuyến được xác định theo tên và mã số định danh cá nhân của học sinh và giáo viên tương ứng với thông tin trong Cơ sở dữ liệu ngành giáo dục thành phố được SGD&ĐT cấp.
- Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về việc tổ chức, quản lí các không gian làm việc trực tuyến (lớp học, môn học, hội họp, sinh hoạt chuyên môn...) trên hệ thống dạy học trực tuyến của trường.
- Nhà trường có trách nhiệm lưu trữ, sử dụng tài khoản để vận hành hệ thống được thông suốt, đáp ứng nhu cầu của nhà trường; chỉ sử dụng tài khoản quản trị để giải quyết các yêu cầu về tài khoản, mật khẩu của giáo viên và học sinh của trường mình. Đối với các học sinh chưa có tài khoản, nhà trường lập danh sách và gửi về Sở GDĐT (qua Phòng GDTH) để được cấp mới.
8. Học liệu dạy học trực tuyến:
Việc lựa chọn, sử dụng các học liệu dạy học trực tuyến cần đảm bảo các yêu cầu sau đây:
* Yêu cầu chung:
a) Tài liệu, học liệu giảng dạy và học tập phù họp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục; bảo đảm tính khoa học, tính sư phạm, tính nhân văn và tính thẩm mỹ; phù họp với đặc điểm tâm sinh lý của người học; không chứa đựng các yếu tố kích động bạo lực, khiêu dâm; không trái với văn hóa, lịch sử Việt Nam; không có định kiến giới, phân biệt đôi xử;
b) Có tài liệu, học liệu về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, giáo dục giới tính, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại;
c) Có hệ thống công nghệ thông tin kết nôi Internet và website đáp ứng yêu cầu dạy và học; được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm nội dung an toàn, lành mạnh, phù hợp với độ tuổi người học.
d) Phải được tổ/khối/nhóm chuyên môn thông qua và được Ban giám hiệu nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.
e) Sử dụng hiệu quả kho học liệu sẵn có và tổ chức xây dựng kho học liệu bổ sung, sẵn sàng tổ chức dạy học bằng các phương án phù hợp với từng đối tượng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đảm bảo thực hiện theo phương chàm tạm dừng đến trường nhưng không dừng học tập” cùa ngành Giáo dục.
g) Hướng dân phụ huynh học sinh cách khai thác học liệu khác bổ sung chobài học trên các trang học Online: Vuihoc.vn, luyenthil23.com, hoc24h.vn, hocmai.vn...
h) Thực hiện sắp xếp các chủ đề học tập, xác định các nội dung có thể tổ chức dạy học trực tuyến hoặc hướng dẫn cho học sinh tự học, cho phụ huynh cách kèm cặp, quản lí học sinh học trực tuyến. Tổ chức học tập qua truyền hình, dạy học trực tuyến đảm bảo yêu cầu cần đạt của chương trình, phù họp với điêu kiện thực tế của nhà trường, kỹ năng của giáo viên, khả năng tiếp thu, lĩnh hội và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.
* Yêu cầu riêng:
- Xây dựng theo chương trình giáo dục bao gồm: bải giảng đa phương tiện; giáo viên khai thác các video dạy học trên Internet, trên truyền hình HN, tự làm video, bài giảng e- leaming cho từng tiết học, bài học, xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập luyện tập và kiểm tra, đánh giá; tài liệu tham khảo, bổ trợ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng cha mẹ học sinh triển khai thực hiện giải pháp học tập qua truyền hình trong chuyên mục “Dạy tiếng Việt lớp 1” đã đươc Bộ GDĐT phối hợp với Đài Truyên hình Việt Nam (VTV7) xây dựng để giúp học sinh lớp 1 học phần Học vần môn Tiếng Việt được phát trên sóng (kênh) VTV7 và các ứng dụng khác bắt đầu từ ngày 06/9/2021.
- Giáo viên sử dụng các bài giảng trong chuyên mục “Dạy tiếng Việt lớp1” để gửi bài giảng đến cha mẹ học sinh qua các ứng dụng phổ biến, thông dụng như Facebook, Zalo, EmaiL., phối hợp cùng giáo viên hướng dẫn học sinh chủ động học tập ở nhà phù hợp vói khung thời gian, điều kiện cụ thể và khả năng đáp ứng của gia đình học sinh.
9. Thực hiện giảng dạy và học tập trực tuyến:
a) Việc giảng dạy trực tuyến của GV
- Căn cứ vào Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngay 07/6/2021 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu hục và vận dụng hợp lý hướng dẫn của công văn sổ 3969/BGDĐT-GDTH ngày 10/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giảo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào Tạo thực hiện diều chinh nội dung dạy học trực tuyến cho phù hợp.
- Giáo viên dạy học trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quà học tập của học sinh; theo dõi và hô trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hòi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
- Giáo viên thực hiện dạy học và kiểm tra, đánh giá kểt quả học tập trực tuyển của học sinh đúng kế hoạch của cơ sở giáo dục phổ thông và bào đảm mục tiêu giáo dục theo quy định; tạo môi trường học tập thân thiện và tăng cường sự tương tác, kết nối thông tin với học sinh; phối hợp thường xuyên với học sinh trong quá trình tổ chức dạy học trực tuyến.
- Đối với các học sinh không có đầy đủ trang thiết bị, phương tiện để tham gia học tập trực tuyến hoặc thuộc diện cách ly theo quy định của phòng chống dịch Covid-19...giáo viên có thể tổ chức dạy học theo nhóm (có sổ kiểm diện nhóm học sinh), dạy riêng trực tuyến nếu học sinh đó không thể đi học trực tiếp.
b) Việc học tập trực tuyến của học sinh.
- Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.
- Chấp hành nghiêm túc nội quy dạy học trực tuyến; thực hiện dầy đủ các hoạt động học tập theo yêu cầu của giáo viên và cơ sở Giáo dục phổ thông; thảm; tích cực tham gia vào hoạt động học tập các môn học và các hoạt động giáo dục theo kế hoạch của giáo viên và cơ sở giáo dục phổ thông.
- Chủ động liên lạc với giáo viên hoặc nhân viên hỗ trợ trong quá trình học tập trực tuyến để được hướng dẫn, hồ trợ kịp thời.
- Đối với các học sinh không có đủ trang thiết bị học trực tuyến thì cần chủ động phối hợp với các bạn có đủ điều kiện học trực tuyến để tổ chức tham gia học nhóm; với các học sinh không thể đi học trực tiếp như các học sinh khác thì báo cáo với giáo viên chủ nhiệm để nhà trường, giáo viên có phương án dạy học, kiểm tra đánh giá trực tuyến.
10. Thực hiện kiểm tra đánh giá trực tuyến
- Kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá thương xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định vê kiêm tra, đanh giá thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyển của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định vê kiêm tra, đánh giá định kỳ của Bộ, Sờ, Giáo dục và Đào tạo.
- Trường hợp học sinh không thể đến trường tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng thì tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tuyến; Hiệu trưởng nhà trường quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.
11. Quản lý và lưu trữ hồ sơ
a) Đối với nhà trường
- Kế hoạch dạy học trực tuyến và kế hoạch dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông chi tiết theo tuần, tháng, năm cho từng môn học, hoạt động giáo dục.
- Dữ liệu về quá trình dạy học trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến;
b) Đối với tổ/khối chuyên môn, giáo viên tham gia dạy trực tuyến
- Kế hoạch dạy học trực tuyến và kế hoạch dạy học trực tiếp tại nhà trường chi tiết theo tuần, tháng, năm cho từng môn học, hoạt động giáo dục;
- Dữ liệu về quá trình dạy học trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến và máy tính cá nhân hoặc các thiết bị lưu trữ cá nhân;
- Sản phẩm học tập, sản phẩm đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Trên đây là Kế hoạch dạy học trực tuyến, đánh giá trực tuyến qua Internet của Trường Tiểu học Hùng Tiến, đề nghị các đồng chí CBGV, các em học sinh của trường nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo lại Ban giám hiệu nhà trường và bộ phận kĩ thuật để kip thời hướng dẫn giải quyết../.
Nơi nhận:
- Hiệu trưởng ( báo cáo);
- Các CBGV,CNV, HS (thực hiện);
- Lưu: VT, CM.
|
HIỆU TRƯỞNG DUYỆT
(Đã ký)
Trần Thị Phước
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Nguyễn Thị Tri
|