Cập nhật : 9:9 Thứ hai, 24/4/2023
Lượt đọc: 462

Khối 5 sinh hoạt chuyên môn tìm giải pháp ôn tập giúp học sinh thi cuối năm đạt kết quả cao.

Ngày ban hành: 24/4/2023Ngày hiệu lực: 24/4/2023
Nội dung:

MÙA HÈ - MÙA PHƯỢNG - MÙA THI

Thời gian trôi nhanh quá! Mới ngày nào tưng bừng chào đón tiếng trống giòn giã ngày khai trường trong sắc thu êm dịu, thoáng cái - mùa hè chói chang lại đang đến thật gần.

Tháng tư về gõ cửa!

Khi những tán bàng trên sân trường thay lá, màu áo mới khoác lên nhuốm xanh những góc trời … nắng giòn hơn trên những ô cửa sổ. Đâu đó vang lên những tiếng ve, phượng hồng bắt đầu thắp lửa trong vòm lá xanh mướt mát. Tuổi học trò - nhất là những cô, cậu lớp Năm bắt đầu hồi hộp, bận rộn trước mùa thi. Với các em, đây là kì thi quan trọng đánh dấu kết quả của cả quá trình miệt mài học tập và rèn luyện ở mái trường Tiểu học Hùng Tiến mến yêu dưới sự dìu dắt, dạy dỗ tận tâm của các thầy cô.

 

Chẳng riêng các em, mà với những người lái đò thầm lặng - những người đang chuẩn bị hành trang cho chuyến đò nên nghĩa cập bến yêu thương cũng đang hối hả đêm ngày… Các thầy cô khối Năm lại cùng nhau chụm đầu thống nhất nội dung ôn tập sao cho cơ bản, trọng tâm, sao cho học trò vẫn được “học mà chơi, chơi mà học” nhưng vẫn phát triển được năng lực, phẩm chất và tiếp cận chương trình GDPT 2018 - để các em có thể vững tin bước lên bậc học THCS. Những kinh nghiệm, những giải pháp kèm cặp, phụ đạo học sinh yếu kém lại được chia sẻ, trao đổi cùng nhau. Biết bao là gánh nặng khó khăn, âu lo, mệt mỏi, … nhưng cũng thật tự hào vì mình đã góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa…

“Tháng Năm rợp trời hoa phượng đỏ…”. Giai điệu du dương của bài ca đã vang lên như giục giã. Mùa thi đang đến thật gần! Chẳng còn mấy ngày nữa là sân trường lại rực rỡ sắc màu phượng đỏ, gió lại mơn man đùa giỡn trên tán bàng, tán phượng, những hạt nắng làm hồng thêm đôi má trẻ thơ... Xin chúc các thầy cô có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui và nhiệt huyết để luôn là người mẹ, người bạn, người dẫn dắt, người truyền cảm hứng cho học sinh thân yêu. Chúc các em học sinh khối Năm nói riêng cũng như tất cả các em học sinh Trường Tiểu học Hùng Tiến nói chung có một mùa thi thắng lợi!

                                                                                                                                    Trần Thị Tin   

Tin cùng chuyên mục

Tiểu học Hùng Tiến Vĩnh Bảo Hải Phòng

Địa chỉ: Thôn Bắc Tạ xã Hùng Tiến Vĩnh Bảo Hải Phòng

Điện thoại: 0906447988