UBND HUYỆN VĨNH BẢO
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG TIẾN
Số: /KH-TH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hùng Tiến, ngày tháng 8 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý, Giáo viên
Năm học 2022 -2023
Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình BDTX giáo viên CSGD phổ thông; Căn cứ Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT, ngày 01 tháng 01 năm 2019 của Bộ GD&ĐT Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý CSGD mầm non, CSGD phổ thông và giáo viên trung tâm GDTX;
Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-BTGHU-PGD&ĐT ngày 28/7/2022 của Ban Tuyên giáo huyện ủy và Phòng GD&ĐT về Bồi dưỡng chính trị năm 2022 cho đội ngũ CBGV ngành giáo dục huyện;
Theo tình hình thực tế của nhà trường,
Trường Tiểu học Hùng Tiến xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện trong năm học 2022 - 2023 như sau:
I. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
- Nhằm phát triển năng lực lãnh đạo và quản trị nhà trường, phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu của Chuẩn Hiệu trưởng, PHT, GV. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý.
- Hỗ trợ triển khai thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018.
- Đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời đối với CBQL, giáo viên, đáp ứng yêu cầu phát triển GDPT trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG.
- 100% CBQL và giáo viên nhà trường, trong đó 2 CBQL, 20 giáo viên.
III. HÌNH THỨC, TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
1. Hình thức bồi dưỡng
- CBQL, GV bồi dưỡng theo hình thức tập trung, từ xa, bán tập trung.
+ Tập trung: Hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thổng hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc; tạo điều kiện cho QLGV được chia sẻ, trao đổi, thảo luận về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng thực hành.
+ Từ xa: Tăng cường UDCNTT trong hoạt động BD, tập huấn qua mạng.
+ Bán tập trung: Kết hợp tập trung và từ xa.
2. Tài liệu bồi dưỡng
- Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên (Theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT và Thông tư 19/2019 ban hành Quy chế BDTX).
- Các tài liệu bồi dưỡng, tập huấn giảng dạy, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do ngành chỉ đạo.
- Các tài liệu khác do cấp ủy địa phương cung cấp (Nghị quyết Đảng bộ, chương trình kế hoạch hành động của địa phương…).
IV. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG
1. Chương trình bồi dưỡng 01: (40 tiết/năm học = 1 tuần/năm học).
- Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển GDPT; chương trình
GDPT; nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình GDPT; kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản trị nhà trường.
- Các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 (Chỉ thị 1112/CT-BGDĐT, ngày 19/8/2022 của Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023; Kế hoạch số 2006/KH-UBND ngày 09/9/2022 của UBND huyện Vĩnh Bảo về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023, ...)
Và một số văn bản khác:
+ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường tiểu học.
+ TT 19/2019 Quy chế BDTX CBQL, GV.
2. Chương trình bồi dưỡng 02: (40 tiết/năm học = 1 tuần/năm học).
- Bồi dưỡng về phát triển GDPT của địa phương, thực hiện chương trình GDPT, chương trình giáo dục địa phương.
3. Chương trình bồi dưỡng 03:
a) Đối với cán bộ quản lý (40 tiết/năm học, trong đó 16 tiết lý thuyết và 24 tiết thực hành).
Bồi dưỡng Modun: QLPT 18 “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường”, gồm 3 nội dung:
1. Vai trò, tầm quan trọng và xu hướng ứng dụng CNTT trong quản trị nhà trường;
2. Ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản trị nhà trường;
3. Tạo lập môi trường ứng dụng CNTT trong quản trị nhà trường.
b) Đối với giáo viên (Khoảng 1 tuần/năm học = 40 tiết/năm học, trong đó 16 tiết lý thuyết và 24 tiết thực hành).
Bồi dưỡng Modun: GVPT15: “Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các CSGD phổ thông”, gồm 3 nội dung:
1. Vai trò của Công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh trong các CSGD phổ thông.
2. Các phần mềm và thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo
dục học sinh.
3. Ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh.
V. LỊCH BỒI DƯỠNG CỤ THỂ VÀ HÌNH THỨC NGHIỆM THU
1. Cán bộ quản lý
Thời gian
|
Hình thức
|
Nội dung bồi dưỡng
|
Thành phần tham gia
|
G/C
|
Th6->
Th10/2022
|
Tập trung; Tự nghiên cứu,tự BD qua internet
|
Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển GDPT; chương trình GDPT; nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình GDPT; kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản trị nhà trường.
|
BGH
|
|
Th6->
Th10/2022
|
Tự nghiên cứu, tự BD qua internet
|
Bồi dưỡng về phát triển GDPT của địa phương, thực hiện chương trình GDPT, chương trình giáo dục địa phương.
|
BGH
|
|
Tháng 8/2022
|
Tham gia tập huấn
|
Theo Kế hoạch số 04-KH/BTGHU-PGDĐT ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Ban Tuyên giáo huyện ủy-Phòng GD&ĐT về Bồi dưỡng chính trị hè 2022 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Vĩnh Bảo
|
BGH, CBGVNV
|
|
Th9/2022; Th5/2023
|
Tự nghiên cứu, tự BD qua internet
|
Nghiên cứu TT đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông và Chuẩn Hiệu trưởng;Yêu cầu phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trong trường tiểu học theo yêu cầu Chương trình GDPT 2018
|
BGH, Hội đồng trường
|
|
Tự bồi dưỡng
|
Bồi dưỡng Modun: QLPT 18 “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường”
|
BGH
|
|
Th8,9/2022
|
Tự đánh giá
|
Đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường tiểu học;
|
BGH, Các TTCM, CTCĐ
|
|
Th8/2022->Th5/2023
|
Tự xây dựng KH và tổ chức thực hiện
|
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên trong trường tiểu học;
|
BGH, HĐ trường
|
|
Th8/2022->Th5/2023
|
Xây dựng nội quy thực hiện
|
Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường.
|
BGH, CTCĐ,BTTND, TTCM
|
|
Th5/2023
|
Tự đánh giá
|
Giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ cán bộ QL, giáo viên, nhân viên trong trường.
|
BGH, Ban thi đua NT.
|
|
Th5/2023
|
|
Hoàn thiện Bản thu hoạch
|
BGH
|
|
2. Đối với giáo viên
Thời gian
|
Hình thức
|
Nội dung bồi dưỡng
|
Người
hướng dẫn
|
G/C
|
Th6->
Th10/2022
|
Tập trung; Tự nghiên cứu,tự BD qua internet
|
-Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển GDPT; chương trình GDPT; nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình GDPT.
-BD TT02/2021 Quy định về mã số chức danh NN...; Điều lệ trường TH; TT 19/2019 Quy chế BDTX CBQL, GV.
|
BGD,SGD,PGD,
BGH NT
|
|
Tháng 8/2022
|
Tham gia tập huấn
|
Theo Kế hoạch số 04-KH/BTGHU-PGDĐT ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Ban Tuyên giáo huyện ủy-Phòng GD&ĐT về Bồi dưỡng chính trị hè 2022 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Vĩnh Bảo
|
CBGVNV
|
|
Th6->
Th10/2022
|
Tự nghiên cứu, tự BD qua internet
|
Bồi dưỡng về phát triển GDPT của địa phương, thực hiện chương trình GDPT, chương trình giáo dục địa phương.
|
BGH NT
|
|
Th8/2022
|
Tự nghiên cứu, tự BD qua internet.
|
Tìm hiểu các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinhtiểu học.
|
BGH NT
|
|
Th9/2022->th5/2023
|
Tự bồi dưỡng
|
Bồi dưỡng Modun: GVPT15: “Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các CSGD phổ thông”
|
GV
|
|
Th5/2023
|
|
Hoàn thiện bản thu hoạch
|
BGH NT
|
|
VI. ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI (theo nội dung bồi dưỡng của modun 15)
- Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 5 trở lên.
- Xếp loại kết quả:
+ Hoàn thành kế hoạch BDTX: CBQL, GV thực hiện đầy đủ các quy định của nội dung BD, hoàn thành đủ bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên.
+ Không hoàn thành kế hoạch BDTX: CBQLGV không đáp ứng yêu cầu của quy chế.
- CBQL,GV hoàn thành kế hoạch BDTX được cấp chứng chỉ và lưu hồ sơ
viên chức.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nhà trường
- Hướng dẫn GV,CBQL xây dựng kế hoạch BDTX, tổ chức triển khai kế
hoạch.
- Thu bài viết thu hoạch sau đợt bồi dưỡng.
- Tổng hợp và báo cáo công tác thực hiện kế hoạch BDTX.
- Thực hiện chế độ, chính sách đối với Gv, CBQL tham gia BDTX theo quy định.
2. CBQL, GV
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân, nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo quy định.
- Có sổ tự học ghi chép đầy đủ nội dung được bồi dưỡng.
- Tham gia đầy đủ chương trình bồi dưỡng.
3. Khối trưởng
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho các thành viên trong tổ khối mình với
nội dung chi tiết, cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của tổ khối phụ trách.
- Tổ chức, điều hành, phân công cho giáo viên tham gia chương trình bồi
dưỡng, đảm bảo các nội dung thảo luận phải có phân công nghiên cứu từ
trước (nếu có).
- Phân công giáo viên ghi biên bản các buổi bồi dưỡng.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên CBQL, GV năm học 2022-2023, đề nghị Bộ phận chuyên môn, các tổ chuyên môn nghiêm túc thực hiện.
Nơi nhận:
- CBQL, Bộ phận CM (để t/h);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Phước
|